Hướng Dẫn Tạo Hiệu Ứng Xé Ảnh Trong Photoshop

0
282

TẠO HIỆU ỨNG XÉ ẢNH ĐỂ LỘ MỘT HÌNH ẢNH KHÁC TRONG PHOTOSHOP

Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét một loại hiệu ứng thường dùng cho poster phim. Đó là tạo ảo giác rằng một phần bức ảnh bị xé ra để lộ một bức ảnh khác bên dưới nó. Mình đã thấy hiệu ứng này được sử dụng trong tấm poster phim cho một bộ phim truyền hình và rồi mình nhận thấy rằng có thể làm được hiệu ứng tương tự với PTS.

Để tạo hiệu ứng này thì chúng ta sẽ giữ một ảnh với đầy đủ màu sắc và chuyển đổi hình ảnh thứ hai sang màu đen trắng. Sau đó thêm chút nhiễu, tăng cường vùng tối và vùng sáng, đồng thời sử dụng một vài layer mask trộn lại với nhau.

Mình sẽ sử dụng hình ảnh dưới đây, tạo ảo ảnh quang học bằng cách lấp đầy ảnh bằng nhiều ảnh hơn:

Ảnh đầu tiên.

Và đây sẽ là hình ảnh thứ hai mình sử dụng, cụ thể là chàng trai trong bức ảnh này:

Ảnh thứ hai.

Và đây là kết quả mình muốn hướng tới:

Kết quả cuối cùng với hiệu ứng xé ảnh để lộ một hình ảnh khác.

Bước 1: Cắt Ảnh Chính Xung Quanh Khuôn Mặt Của Người Đó

Chúng ta sẽ bắt đầu xử lý bức ảnh người phụ nữ trước, đây sẽ là bức ảnh bị xé ra và điều đầu tiên chúng ta cần làm là cắt ảnh sao cho chỉ để lại khu vực xung quanh đầu cô gái thôi. Mình sẽ dùng Crop Tool để cắt hoặc mọi người có thể nhấn phím C:

Chọn Crop Tool.

Sau đó nhấp và kéo vùng chọn xung quanh đầu của người phụ nữ, hãy đảm bảo rằng khuôn mặt của cô ấy nằm ở giữa vùng chọn:

Kéo vùng chọn bằng Crop Tool.

Khi đã cảm thấy hài lòng với vùng chọn vừa tạo, hãy nhấn Enter (Win) / Return (Mac) để xác nhận. PTS ngay lập tức sẽ cắt hình ảnh:

Hình ảnh đã được cắt.

Bước 2: Tạo Bản Sao Layer Background

Tiếp theo, chúng ta cần sao chép layer Background (lát nữa chúng ta sẽ lấp đầy layer Background bằng màu đen) nên hãy nhấn Ctrl+J (Win) / Command+J (Mac). Bằng cách này chúng ta sẽ có bản sao của hình ảnh nằm ngay trên bản gốc với tên gọi “Layer 1”:

Nhấn Ctrl+J (Win) / Command+J (Mac) để tạo bản sao của layer Background.

Bước 3: Thêm Nhiều Khoảng Trống Canvas Hơn Và Tô Đen Nó

Nhấn vào layer Background để chọn. Chúng ta sẽ thêm nhiều khoảng trống canvas hơn ở bên trái và phải của hình ảnh. Tất nhiên mình sẽ dùng Crop Tool để làm điều đó nhưng trước hết cần nhấn phím D để nhanh chóng đặt lại màu Foreground và Background về mặt định với màu Foreground là đen và màu Background là trắng. Sau đó nhấn X để hoán đổi chúng khiến cho màu Foreground là trắng và màu Background là đen. Nhân chọn Crop Tool một làn nữa. Với layer Background đã được chọn trong bảng điều khiển Layers. Hãy kéo vùng chọn bằng Crop Tool xung quanh toàn bộ hình ảnh.

Khi thả nút chuột, chúng ta sẽ thấy các chốt điều khiển hình vuông nhỏ xuất hiện xung quanh hình ảnh, mỗi góc có một chốt và giữa cạnh trên, dưới, trái, phải có một chốt. Giữ phím Alt (Win) / Option (Mac) rồi kéo một trong hai chốt điều khiển ra để thêm khoảng trống canvas. Kéo khoảng 1 inch hoặc có thể hơn ở cả hai phía:

Nhấn giữ Alt (Win) / Option (Mac) rồi kéo một trong hai tay cầm ray ngoài để thêm khoảng trống canvas.

Nhấn Enter (Win) / Return (Mac) khi hoàn tất và PTS sẽ thêm khoảng trống canvas vào. Khoảng trống này sẽ được tô màu đen vì hiện màu Background đang được đặt là màu đen:

Khoảng trống canvas được thêm vào hai bên và được tô đen.

Bước 4: Lấp Đầy Toàn Bộ Layer Background Bằng Màu Đen

PTS đã lấp đầy khoảng trống canvas bổ sung bằng màu đen và mọi thứ trông khá ổn. Nhưng nếu nhìn vào hình thu nhỏ của layer Background thì chúng ta sẽ thấy chỉ có khoảng trống canvas được lấp đầy bởi màu đen còn bức ảnh thì vẫn như cũ:

Hình thu nhỏ của layer Background vẫn hiển thị hình ảnh gốc. Chỉ có khoảng trống canvas mới được thêm vào được lấp đầy bởi màu đen.

Để khắc phục vấn đề này và tô toàn bộ layer Background bằng màu đen thì nhấn Alt+Backspace (Win) / Option+Delete (Mac). Thao tác này sẽ lấp đày layer bằng màu Background hiện tại. Một lần nữa, bản thân hình ảnh trông không có gì thay đổi nhưng nếu nhìn vào hình thu nhỏ của layer Background trong bảng điều khiển Layers thì bạn sẽ thấy nó có màu đen đặc:

Hình thu nhỏ của layer Background hiển thị toàn bộ layer được tô màu đen đặc.

Bước 5: Thêm Layer Mask Vào “Layer 1”

Sau đó nhấn vào “Layer 1” trong bảng điều khiển Layers để chọn nó rồi nhấp vào biểu tượng Add Layer Mask ở cuối bảng điều khiển Layers:

Nhấn vào biểu tượng Add Layer Mask.

Thao tác này sẽ thêm layer mask vào Layer 1 và cũng thêm một hình thu nhỏ của layer mask vào bên cạnh hình thu nhỏ của Layer 1:

Hình thu nhỏ layer mask được thêm vào Layer 1.

Bản thân layer mask hiện đang được chọn chứ không phải nội dung của layer, chúng ta có thể biết được điều đó thông qua đường viền màu trắng xung quanh hình thu nhỏ của layer mask.

Bước 6: Tô Màu Đen Trên Layer Mask Để Hòa Trộn Các Cạnh Của Hình Ảnh Với Nền

Chúng ta cần các cạnh xung quanh hình ảnh hòa trộn với nền đen nên mình sẽ thực hiện điều đó bằng cách tô xung quanh các cạnh bằng màu đen trên layer mask. Chúng ta cần sử dụng Brush Tool để vẽ nên hãy chọn nó trên Toolbar hoặc nhấn phím B:

Chọn Brush Tool.

Vì muốn vẽ bằng màu đen nên hãy nhấn phím X để hoán đổi lại màu Foregrounf và màu Background. Điều này sẽ làm cho màu Foreground trở thành màu đen. Sau đó, với cọ lớn có cạnh mềm, hãy vẽ dọc theo các cạnh của ảnh để hòa trộn chúng với nền. Bởi vì chúng ta đang vẽ trên layer mask chứ không trực tiếp vẽ trên layer nên hình ảnh ở bất cứ khu vực nào bị tô đen sẽ bị ẩn đi. Nhìn thì giống như đang vẽ trực tiếp lên hình ảnh vì chúng ta đang vẽ bằng màu đen và nên cũng là màu đen. Nhưng nếu nền là một màu khác thì bạn sẽ thấy rằng thực sự chúng ta chỉ đang ẩn hình ảnh ở khu vực đó khi thực hiện vẽ trên layer mask.

Bạn có thể thay đổi kích thước của cọ vẽ bằng các phím “[” hoặc “]” với phím “[” sẽ làm giảm kích thước cọ và phím “]” sẽ làm tăng kích thước cọ. Để đảm bảo cọ có cạnh mềm thì hãy nhấn giữ phím Shift và nhấn phím “[” vài lần (nhấn phím “]” trong khi nhấn giữ Shift sẽ làm cho cạnh của cọ cứng hơn). Sau đó tô xung quanh các cạnh để hòa trộn chúng với nền đen.

Và đây là hình ảnh sau khi tô phần cạnh:

Hình ảnh sau khi tô xung quanh các cạnh bằng màu đen để hòa trộn nó với nền.

Bước 7: Tô Màu Cho Hình Ảnh

Với “Layer 1” vẫn đang được chọn, giữ phím Alt (Win) / Option (Mac) rồi nhấn vào biểu tượng New Adjustment Layer ở cuối bảng điều khiển Layers:

Nhấn giữ phím Alt (Win) / Option (Mac) rồi nhấn vào biểu tượng New Adjustment Layer.

Sau đó chọn Hue/Saturation:

Chọn Hue/Saturation.

Bằng cách giữ phím Alt/Option, chúng ta sẽ yêu cầu PTS hiển thị hộp toiaj New Layer trước khi thêm lớp điều chỉnh. Nhấp vào bên trong ô ở bên trái tùy chọn Use Previous Layer to Create Clipping Mask để chọn nó. Như vậy lớp điều chỉnh Hue/Saturation sẽ chỉ ảnh hưởng đến layer ngay bên dưới nó (Layer 1) và sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ layer nào khác. Hiện tại thì nó không quá quan trọng nhưng nó sẽ trở nên quan trọng khi chúng ta kéo bức ảnh thứ hai vào ảnh. Nhấn OK để đóng hộp thoại New Layer và hộp thoại Hue/saturation sẽ xuất hiện.

Chọn Colorize ở góc dưới cùng bên phải của hộp thoại, sau đó kéo thanh trượt Hue để chọn màu hình ảnh. Hãy theo dõi hình ảnh khi bạn kéo nhé. Mình sẽ đặt giá trị Hue khoảng 38:

Kéo thanh trượt Hue để chọn màu mà bạn muốn tô cho hình ảnh, hãy theo dõi hình ảnh khi kéo nhé.

Nhấn OK sau khi cảm thấy hài lòng để đóng hộp thoại và dưới đây là hình ảnh của mình sau khi điều chỉnh giá trị Hue:

Hình ảnh sau khi tô màu bằng lớp điều chỉnh Hue/Saturation.

Bước 8: Điều Chỉnh Ánh Sáng Tạo Sự Ấn Tượng Với Lớp Điều Chỉnh Curves

Bây giờ, khuôn mặt của cô gái trông hơi sáng quá so với hiệu ứng mà chúng ta đang thực hiện nên hãy tạo chút ấn tượng cho khuôn mặt của cô ấy bằng cách sử dụng lớp điều chỉnh Curves và layer mask đi kèm. Đừng lo nếu như bạn chưa bao giờ sử dụng Curves hoặc nếu cảm thấy nó hơi cao siêu so với trình độ PTS hiện tại của bạn.

Tất cả những gì chúng ta cần làm là thêm lớp điều chỉnh. Mình sẽ không thực sự làm bất cứ điều gì ngoài viejc thay đổi chế độ hòa trộn. Đầu tiên, cần thêm lớp điều chỉnh vào trước đã. Mình muốn thêm nó vào giữa “Layer 1” và lớp điều chỉnh Hue/Saturation nên mình sẽ nhấp vào “Layer 1” trong bảng điều khiển Layers.

Sau đó nhấn vào biểu tượng New Adjustment Layer ở cuối bảng điều khiển Layers:

Nhấn Layer 1 để chọn nó rồi nhấn biểu tượng New Adjustment Layer.

Sau đó chọn Curves:

Chọn Curves.

Khi hộp thoại Curves xuất hiện, chúng ta chỉ cần nhấn OK để đóng nó lại vì không cần điều chỉnh bất kỳ cài đặt nào. Tất cả những gì chúng ta cần làm là thay đổi chế độ hòa trộn (blend mode) của lớp điều chỉnh Curves từ “Normal” thành “Multiply”:

Thay đổi chế độ hòa trộn của lớp điều chỉnh Curves từ “Normal” thành “Multiply”.

Thao tác này sẽ làm hình ảnh trở nên tối hơn:

Hình ảnh sau khi thêm lớp điều chỉnh Curves và đặt blend mode thành Multiply.

Gương mặt của cô gái đã tối đi nhiều, nhưng chúng ta cần sử dụng layer mask đi kèm với lớp điều chỉnh Curves để mang lại chút độ sáng ban đầu và tạo sự ấn tượng. Chọn Gradient Tool từ Toolbar hoặc nhấn phím G:

Chọn Gradient Tool.

Sau đó, trên thành tùy chọn, hãy xem hình thu nhỏ xem trước gradient và đảm bảo bạn đã chọn Foreground to Background (màu đen ở bên trái và trắng ở bên phải) rồi nhấp vào biểu tượng Reflected Gradient:

Đảm bảo đã chọn gradient “Foreground to Background” (đen sang trắng) và nhấp vào tùy chọn Reflected Gradient.

Sau đó, với Gradient Tool trong tay, chúng ta hãy nhấp vào vị trí ở giữu mũi của cô gái rồi kéo chuột sang cạnh phải của khuôn mặt cô ấy:

Áng sáng trên khuôn mặt trông có phần ấn tượng hơn.

Mình muốn ánh sáng ở mắt của cô gái quay trở lại như lúc ban đầu nên sẽ sử dụng Brush Tool (với màu Foreground là màu đen) để tô lên mắt của cô ấy. Lưu ý sử dụng cọ nhỏ vừa đủ để tô vào mắt tránh tô lem ra khu vực bên ngoài:

Tô màu đen lên mắt để mang lại độ sáng ban đầu.

Và đây là hình ảnh sau khi làm sáng đôi mắt của cô gái:

Hình ảnh sau khi khôi phục lại độ sáng trong mắt cô gái.

Bước 9: Chọn Khu Vực Để “Xé” Bằng Lasso Tool

Nhấn chọn Lasso Tool trên Toolbar hoặc nhấn phím L:

Chọn Lasso Tool.

Sau đó, kéo vùng chọn xung quanh khu vực bạn muốn xé rách hình ảnh. Mình sẽ chọn vùng ở trên cùng hình ảnh, đi qua trung tâm và xuống tới phía dưới cùng của hình ảnh. Hãy cố gắng làm cho vùng chọn lởm chởm giống như nó thực sự đã bị xé rách nhé:

Kéo vùng chọn để tạo hiệu ứng xé rách.

Bước 10: Chọn Layer Mask Trên Layer 1 Và Tô Đen Vùng Chọn

Chúng ta sẽ tô vùng chọn bằng màu đen và thực hiện điều đó trên layer mask của Layer 1 để ẩn phần khuôn mặt bên trong vùng chọn của cô gái. Trước tiên nhấp vào hình thu nhỏ của layer mask trên Layer 1 để chọn nó:

Nhấn chọn hình thu nhỏ của layer mask.

Sau đó nhấn phím Alt+Backspace (Win) / Option+Delete (Mac) để tô vùng chọn bằng màu đen. Phần khuôn mặt nằm trong vùng chọn sẽ bị ẩn khỏi tầm nhìn, để lộ nền đen ở phía sau:

Sau khi tô vùng chọn bằng màu đen trên layer mask thì khu vực bên trong vùng chọn hiện sẽ bị ẩn khỏi chế độ xem, để lộ nền đen phía sau nó.

Nhấn Ctrl+D (Win) / Command+D (Mac) để loại bỏ đường viền chọn.

Bước 11: Áp Dụng Filter “Spatter” Để Cải Thiện Các Đường Răng Cưa

Hãy làm cho các cạnh bị xé rách trông rách hơn nữa bằng filter “Spatter”. Đi tới menu Filter, chọn Brush Strokes rồi chọn Spatter. Thao tác này sẽ hiển thị hộp thoại Filter Gallery với các tùy chọn dành cho Spatter nằm bên phải. Bạn có thể tự trải nghiệm các cài đặt nhưng nhớ chú ý đến cửa sổ xem trước nằm ở bên trái hộp thoại nhé. Mình sẽ đặt Spray Radius10Smoothness15:

Filter > Brush Strokes > Spatter.

Nhấn OK để đóng hộp thoại và các cạnh bị xé bây giờ trông càng rách hơn:

Hình ảnh sau khi áp dụng filter Spatter để tăng cường hiệu ứng xé rách.

Bước 12: Kéo Hình Ảnh Thứ Hai Vào Tài Liệu

Giờ là lúc thêm hình ảnh thứ hai vào tài liệu. Chúng ta muốn hình ảnh thứ hai xuất hiện phía sau hình ảnh chính, tức là hình ảnh thứ hai này cần được đặt trên một layer nằm bên dưới hình ảnh chính trong bảng điều khiển Layers. Vậy nên hãy nhấp vào layer Background trong bảng điều khiển Layers để chọn nó. Sau đó, hình ảnh thứ hai sẽ được đặt giữa layer Background và Layer 1 khi nó được kéo vào tài liệu. Với cả hai hình ảnh hiện đang mở trong hai cửa sổ tài liệu riêng biệt, hãy dùng nhấn Move Tool trong Toolbar hoặc nhấn phím V:

Chọn Move Tool.

Sau đó, với Move Tool trong tay hãy nhấp vào nơi bất kỳ trong hình ảnh thứ hai và kéo nó vào tài liệu chính:

Nhấp vào hình ảnh thứ hai và kéo nó vào tài liệu chính.

Đóng cửa sổ tài liệu hình thứ hai sau khi đã kéo vào tài liệu chính.

Nếu bây giờ chúng ta nhìn vào bảng điều khiển Layers của tài liệu chính, chúng ta có thể thấy rằng hình ảnh thứ hai đã được đặt trên layer riêng của nó giữa layer Background và Layer 1 với tên gọi “Layer 2”:

Hình ảnh thứ hai hiện nằm trên layer chính của nó được đặt tên là “Layer 2”.

Bước 13: Thay Đổi Kích Thước Và Định Vị Hình Ảnh Bằng Free Transform

Nhấn Ctrl+T (Win) / Command+T (Mac) để hiển thị khung Free Transform xung quanh hình ảnh thứ hai và kéo chốt điều khiển bất kỳ để thay đổi kích thước hình ảnh nếu cần. Nếu không thấy các chốt điều khiển ở góc vì hình ảnh vượt ra ngoài vùng có thể nhìn thấy trong tài liệu, hãy nhấn Ctrl+0 (Win) / Command+0 (Mac) để khớp mọi thứ trên màn hình. Nhấn giữ phím Shift khi kéo để hạn chế tỷ lệ hình ảnh. Ngoài ra, nhấp vào bất kỳ đâu bên trong hình ảnh và kéo nó xung quanh màn hình bằng chuột để di chuyển vào vị trí. Trong trường hợp này, mình muốn chàng trai xuất hiện trong khu vực bức ảnh bị xé, nên mình sẽ làm cho ảnh nhỏ hơn bằng cách kéo các chốt ở góc và sau đó mình sẽ nhấp vào bên trong ảnh và di chuyển đến vị trí mình mong muốn:

Di chuyển và thay đổi kích thước hình ảnh thứ hai bằng lệnh Free Transform (nếu cần).

Sau khi hài lòng hãy nhấn Enter (Win) / Return (Mac).

Bước 14: Khử Bão Hòa Hình Ảnh Thứ Hai

Chúng ta muốn hình ảnh xuất hiện phía sau ảnh chính có màu đen và trắng, hãy nhanh chóng khử bão hòa cho hình ảnh bằng phím Ctrl+Shift+U (Win) / Command+Shift+U (Mac):

Khử bão hòa hình ảnh thứ hai.

Bước 15: Thêm Layer Mask Vào Ảnh Thứ Hai

Với Layer 2 được chọn, hãy nhấp vào biểu tượng Add Layer Mask:

Nhấn biểu tượng Add Layer Mask.

Thao tác này sẽ thêm layer mask và hình thu nhỏ của layer mask vào Layer 2:

Layer mask được thêm vào Layer 2.

Bước 16: Tô Màu Đen Xung Quanh Các Cạnh Hình Ảnh Thứ Hai

Chọn Brush Tool và với màu Foreground là màu đen, sử dụng cọ mềm lướn để tô xung quanh các cạnh của hình ảnh thứ hai để ẩn chúng, giống như đã làm với ảnh chính.

Trong trường hợp của mình, mình sẽ ẩn tất cả các cạnh để chỉ những phần xung quanh khuôn mặt chàng trai được hiển thị:

Hình ảnh sau khi tô mọi thứ ngoại trừ khu vực xung quanh khuôn mặt chàng trai trong hình ảnh thứ hai.

Mình sẽ vẽ dọc theo cạnh nơi “mép rách” bên trái của ảnh chính giao ảnh thứ hai, điều này sẽ tạo ra hiệu ứng bóng đổ đẹp mắt ở bên trái khuôn mặt chàng trai giúp cho ảnh có chiều sâu hơn. Mình sẽ giữ phần chính của con trỏ bút vẽ ở ngay bên trái của mép xé đẻ chỉ có phần mép mềm của cọ kéo dài trên khuôn mặt của chàng trai khi vẽ:

Tạo bóng bằng Brush Tool dọc theo bên trái khuôn mặt của chàng trai.

Đây là hình ảnh của mình sau khi tô bóng dọc theo bên trái khuôn mặt chàng trai:

Bóng dọc theo bên trái khuôn mặt của chàng trai tạo thêm chiều sâu của ảnh.

Bước 17: Thêm Chút Độ Nhiễu Vào Hình Ảnh

Nhấp vào layer trên cùng trong bảng điều khiển Layers, đây sẽ là layer Hue/Saturation sau đó nhấp vào biểu tượng New Layer để thêm một layer mới phía trên các layer khác:

Thêm một layer mới ở trên cùng bảng điều khiển Layers.

Nhấn Ctrl+Backspace (Win) / Command+Delete (Mac) để tô màu trắng cho layer mới. Sau đó, đi tới menu Filter, chọn Noise rồi chọn Add Noise. Thao tác này sẽ hiển thị hộp thoại “Add Noise”. Mình sẽ đặt Amount20% để thêm độ nhiễu cho hình ảnh và hãy nhớ chọn tùy chọn GaussianMonochromatic ở dưới cùng:

Thêm độ nhiễu vào hình ảnh bằng filter Add Noise.

Hình ảnh bây giờ sẽ bị nhiễu đen trắng. Hãy đi tới tùy chọn hòa trộn ở góc trên cùng bên trái của bảng điều khiển và thay đổi chế độ hòa trộn (Blend Mode) cho layer từ “Normal” thành “Color Burn” và giảm Opacity xuống khoảng 30%:

Thay đổi Blend Mode thành Color Burn và giảm Opacity 30%.

Và đây là hình ảnh của mình:

Hình ảnh sau khi thi tăng độ nhiễu.

Bước 18: Thêm Một Layer Mới Khác Và Đặt Blend Mode Của Nó Thành Overlay

Công việc gần như đã hoàn tất, chúng ta sẽ chỉ thêm một vài điểm sáng và tối cho hình ảnh nữa là xong. Nhấp vào New Layer ở cuối bảng điều khiển Layers và khi layer mới xuất hiện ở trên cùng trong bảng điều khiển Layers thì hãy đặt Blend Mode của nó thành Overlay:

Nhấn vào biểu tượng New Layer rồi đặt blend mode của layer mới là Overlay.

Chọn Brush Tool một lần nữa và lần này giảm Opacity của cọ (trên thanh tùy chọn) xuống khoảng 20%:

Giảm opacity của cọ (trên thanh tùy chọn) xuống 20%.

Sau đó, với màu Foreground là màu đen hãy tô dọc theo bất kỳ khu vực nào mà bạn muốn tăng bóng trong hình ảnh. Mình muốn tăng cường bóng tối dọc theo hai bên khuôn mặt của người phụ nữ, dưới cằm và một chút ở quanh mắt, trên miệng nữa nên mình sẽ dùng cọ tô lên những vùng đó. Vì đã giảm độ mờ của cọ xuống 20% nên mình sẽ tạo một bóng đổ bằng cách vẽ một nét, thả chuột và sau đó vẽ một nét khác trên cùng khu vực nếu cần thiết. Nếu mắc lỗi, hãy nhấn Ctrl+Z (Win) / “Command+Z” (Mac) để hoàn tác nét vẽ và tiếp tục vẽ lại:

Sử dụng cọ mềm được đặt thành mày đen để làm tối các cạnh bóng trong hình ảnh.

Sau đó nhấn X trên bàn phím để chuyển đổi màu Foreground thành amfu trắng mà tô lên hình ảnh để tăng cường bất kỳ vùng nổi bật nào. Mình sẽ giảm kích thước cọ và nhấp vài lần vào mắt của cô gái để làm cho nó sáng hơn:

Tô lên khu vực bất kỳ với cọ màu trắng để tăng điểm nổi bật.

Mình sẽ vẽ một hoặc hia nét xung quanh mũi và cằm của cô gái bằng cọ lớn hơn để làm nổi bật những điểm đó. Khi đã cảm thấy hài lòng thì cũng là lúc công việc đã hoàn tất. Đây là hình ảnh của mình sau khi áp dụng hiệu ứng xé ảnh để lộ hình ảnh khác phía sau:

Kết quả cuối cùng.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây